Hoạt động lịch sử, bảo tàng CAND

Đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc tham quan Bảo tàng Công an nhân dân

      Chiều ngày 24/11/2020, nhân dịp tham dự Hội nghị đối thoại an ninh chiến lược cấp Thứ trưởng lần thứ 5 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh quốc gia Trung quốc; đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc do đồng chí Vương Dụ Văn, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm và trao đổi một số thông tin liên quan với Bảo tàng Công an nhân dân Việt Nam. Tiếp đón đoàn có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; đồng chí Thiếu tướng Kiên Rịnh, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an.
 

<Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị chủ trì tiếp đón đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc >


<Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao quà lưu niệm tặng đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc>
 
      Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hiệp chia sẻ: Bảo tàng CAND được thành lập ngày 15/6/1967, Bảo tàng CAND Việt Nam nơi trưng bày những tài liệu, hiện vật hình ảnh 75 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Là một bộ phận của di sản văn hoá Việt Nam, di sản văn hóa Công an nhân dân cũng đóng góp những dấu ấn quan trọng làm nên bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong nhiều năm qua Bảo tàng CAND đã trở thành địa chỉ đỏ  đối với cán bộ chiến sĩ, quần chúng Nhân dân và bạn bè quốc tế tới tham quan, học tập. Hơn 2.000 hiện vật trưng bày tại Bảo tàng chắc chắn chưa phản ánh hết được sự hy sinh cao cả và đóng góp to lớn của các thế hệ CAND và quần chúng nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc nhưng phần nào đã khắc họa rõ nét chân dung người chiến sỹ CAND Việt Nam “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng Nhân dân và bạn bè quốc tế.

 

<Đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc tham quan Bảo tàng Công an nhân dân Việt Nam>


<Đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc tham quan Di tích lưu niệm Cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn>

      Sau khi tham quan trưng bày Bảo tàng CAND và Di tích lưu niệm Cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, Thứ trưởng Vương Dụ Văn phát biểu đánh giá cao nỗ lực, cống hiến của cán bộ chiến sĩ Bảo tàng CAND Việt Nam đã sưu tầm, lưu giữ và trừng bày nhiều hiện vật quý về lực lượng CAND Việt Nam. Đồng chí Thứ trưởng Vương Dụ Văn khẳng định: những tài liệu, hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng là những di dản quý báu, là minh chứng cho những chiến công oanh liệt của lực lượng CAND Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Thay mặt đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc đồng chí cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Cục Đối ngoại Bộ Công an đã dành cho đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ hy vọng, tin tưởng vào tương lao tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc và Bộ Công an Việt Nam với nhiều bước tiến quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trao đổi thông tin nghiệp vụ góp phần thúc đẩy mối quan hệ láng giềng hữu nghị được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông và các nhà lãnh đạo tiền bối của hai nước đặt nền móng và dày công vun đắp là tài sản chung quý báu của hai nước trong nhiều năm qua.


<Đoàn đại biểu Bộ An ninh quốc gia Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm
tại Bảo tàng Công an nhân dân Việt Nam>


 
 
  <Bài Nam Phong, ảnh Nguyễn Long - Bảo tàng CAND>

Bản đồ chỉ dẫn
Hỗ trợ trực tuyến

Phạm Thu Trà

Email: thutra.pham@gmail.com

Hotline: 0962344569