Tin tức thời sự tổng hợp trong nước và quốc tế

Bộ Công an gặp mặt văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác ca khúc và tác phẩm múa

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã gặp mặt văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác ca khúc và tác phẩm múa về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2022.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị đã thông tin đến các đại biểu về chủ trương, chính sách và những định hướng, kế hoạch lớn của Bộ Công an về hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong CAND trong thời gian tới.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, những năm qua, hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong CAND đã góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lực lượng CAND; tích cực giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân cho cán bộ, chiến sĩ; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy trao đổi với các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác đợt 2.

Các chi hội văn học nghệ thuật CAND được củng cố, kiện toàn, phát huy ngày càng tốt hơn khả năng của đội ngũ sáng tác, biểu diễn. Hệ thống thiết chế văn hoá và trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác văn hoá, văn nghệ được quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện.

Gần đây nhất, Bộ Công an đã quyết định tách Nhà hát CAND thành nhiều Nhà hát khác nhau. Ngoài Nhà hát Kịch CAND, Nhà hát Ca múa nhạc CAND còn có Dàn nhạc giao hưởng CAND. Hiện tại, Nhà hát Hồ Gươm do Bộ Công an đầu tư xây dựng tại Hàng Bài, Hà Nội đang được hoàn thiện. Nhà hát được thiết kế xây dựng, trang bị kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Trong tương lai gần, đây sẽ là một thiết chế văn hóa nổi bật tại Thủ đô Hà Nội, không chỉ đáp ứng hoạt động văn hóa nghệ thuật của lực lượng CAND, các đơn vị nghệ thuật trong nước mà còn đáp ứng yêu cầu của các đoàn nghệ thuật quốc tế.


PGS.TS nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân thay mặt các văn nghệ sĩ phát biểu tại buổi gặp.

Về trại sáng tác lần này, Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy cho biết, đây là hoạt động văn hóa – chính trị thiết thực hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy CAND về “Tư cách người Công an cách mạng”. Trại sáng tác cũng là dịp để các tác giả có điều kiện thâm nhập, tìm hiểu thực tế tại một số đơn vị, cơ sở thuộc Công an các tỉnh Hoà Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác.

Trại sáng tác nhằm đa dạng hoá loại hình, thể loại và tăng nguồn ca khúc, tác phẩm múa ngợi ca những tấm gương sáng về sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an trong đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và về lực lượng Công an xã tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thay mặt các văn nghệ sĩ phát biểu tại buổi gặp, PGS.TS nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị tạo điều kiện để các văn nghệ sĩ có điều kiện đi thực tế, từ đó có những chất liệu, cảm xúc sinh động cho những sáng tác mới. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cũng cho biết, ông cùng các văn nghệ sĩ đang rất mong chờ ngày Nhà hát Hồ Gươm khánh thành và tin tưởng đây sẽ là địa chỉ đáp ứng tốt nhất yêu cầu của các nghệ sĩ, đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trong và ngoài nước khi tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn, đẳng cấp khu vực và quốc tế.

Riêng với trại sáng tác, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khẳng định, các văn nghệ sĩ sẽ nỗ lực để có những ca khúc, tác phẩm múa về đề tài CAND, ngợi ca, tôn vinh, lan tỏa hình tượng người chiến sĩ Công an “bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” có sức sống lâu bền trong lòng nhân dân.


Ban tổ chức và các văn nghệ sĩ tại trụ sở Bộ Công an ở 47 Phạm Văn Đồng, Hà Nội trước khi lên đường đi thực tế.

Trại sáng tác ca khúc và tác phẩm múa về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2022 với chủ đề “75 năm CAND khắc ghi lời Bác” do Bộ công an chỉ đạo tổ chức, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ nêu Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023). Đợt 1, Trại sáng tác đã được Cục Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành công, tạo điều kiện để 25 tác giả, nhạc sĩ, biên đạo múa trong và ngoài CAND thâm nhập thực tế tại Công an các tỉnh Lâm Đồng, Phú Yên và Quảng Ngãi.

Trại sáng tác đợt 2 diễn ra từ ngày 14 – 23/11 tại khu vực phía Bắc do Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Trại sáng tác làm Trưởng đoàn. Tham gia Trại sáng tác có gần 40 văn nghệ sĩ, trong đó có nhiều nhạc sĩ, biên đạo múa uy tín lâu năm như PGS.TS nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Trọng Đài, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, biên đạo múa Tuyết Minh…

 

<Theo cand.com.vn>

Bản đồ chỉ dẫn
Hỗ trợ trực tuyến

Phạm Thu Trà

Email: thutra.pham@gmail.com

Hotline: 0962344569